Panya HRM

วิธีแก้ไขกรณีจำนวนเงินใน ภ.ง.ด.1ก ไม่ถูกต้อง


ถ้าออกรายงาน ภ.ง.ด.1ก ใน Panya HRM แล้วพบว่าจำนวนเงินไม่ถูกต้อง วิธีแก้ไขให้ถูกต้องทำได้ดังนี้

หัวข้อเนื้อหา 
 📑กรณีออกรายงานก่อนปิดสิ้นงวดสุดท้ายของปี
 📑กรณีออกรายงานหลังปิดงวดสุดท้ายของปี

📑กรณีออกรายงานก่อนปิดสิ้นงวดสุดท้ายของปี

กรณีที่ผู้ใช้ออกรายงาน ภ.ง.ด.1ก มาตรวจเช็คระหว่างปี(ให้สังเกตุว่าจะมีลายน้ำ TEST ในรายงาน) โปรแกรมจะใช้ข้อมูลจากช่อง เงินได้สะสม และ ภาษีสะสม ที่อยู่ในหน้าจอข้อมูลเงินเดือน วิธีการแก้ไขก็คือให้ทำการเปลี่ยนจำนวนเงินในช่องดังกล่าวให้ถูกต้องแล้วออกรายงาน ภ.ง.ด.1ก ใหม่

ถ้าต้องการแก้ไขข้อมูลของพนักงานที่มีทั้งเงินได้กรณีทั่วไป และเงินได้กรณีนายจ้างจ่ายให้ครั้งเดียวเหตุเพราะออกจากงาน ต้องไปแก้ไขที่หน้าจอหนังสือรับรองเท่านั้น

หมายเหตุ

  • จำนวน เงินได้สะสม และ ภาษีสะสม คือยอดรวมตั้งแต่งวดแรก จนถึงงวดสุดท้ายที่ปิดสิ้นงวดไปแล้วเท่านั้น ไม่รวมยอดของงวดปัจจุบัน
  • จำนวน เงินได้สะสม คือยอดรวมของเงินได้ที่เป็นเงินเดือน ค่าจ้าง ฯลฯ กรณีทั่วไป ตามมาตรา 40(1) และ เงินได้กรณีนายจ้างจ่ายให้ครั้งเดียวเหตุเพราะออกจากงาน ตามมาตรา 40(1)(2) และในส่วนของ ภาษีสะสม ก็เช่นเดียวกัน

📑กรณีออกรายงานหลังปิดงวดสุดท้ายของปี

กรณีที่ผู้ใช้ออกรายงาน ภ.ง.ด.1ก หลังปิดงวดสุดท้ายของปีไปแล้ว โปรแกรมจะใช้ข้อมูลจากช่อง รายได้ และ ภาษี ที่อยู่ในหน้าจอหนังสือรับรอง วิธีการแก้ไขก็คือให้ทำการเปลี่ยนจำนวนเงินในช่องดังกล่าวให้ถูกต้องแล้วออกรายงาน ภ.ง.ด.1ก ใหม่

หมายเหตุ

  • กรณีของพนักงานที่มีเงินได้ทั้งกรณีทั่วไป และกรณีนายจ้างจ่ายให้ครั้งเดียวเหตุเพราะออกจากงาน จะมีหนังสือรับรอง 2 รายการด้วยกัน ผู้ใช้ต้องทำการแก้ไขให้ถูกรายการด้วย