TaxBiz3

⌘K
  1. Home
  2. Docs
  3. TaxBiz3
  4. รายงาน
  5. หนังสือรับรอง

หนังสือรับรอง


พิมพ์เอกสารหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายออกทางเครื่องพิมพ์ หรือออกเป็นไฟล์ PDF

กำหนดรูปแบบ

กำหนดรูปแบบของหนังสือรับรองที่จะพิมพ์ เลือกได้ว่าจะพิมพ์ลง ฟอร์มของปัญญามี, กระดาษเปล่า A4 หรือ กระดาษเปล่า Letter และกำหนดข้อความที่หัวกระดาษแต่ละฉบับ กรณีกำหนดรูปแบบที่จะพิมพ์เป็นกระดาษเปล่า ค่าเริ่มต้นจะใช้รูปแบบหนังสือรับรองตามที่ผู้ใช้กำหนดไว้ที่ข้อมูลพื้นฐาน

สำหรับฟอร์มของปัญญามีเป็นกระดาษเคมีในตัว 4 ชั้นอยู่แล้ว เมื่อพิมพ์ครั้งหนึ่งจะได้ 4 แผ่น แต่กรณีพิมพ์กระดาษเปล่าสามารถเลือกได้ว่าจะพิมพ์ฉบับไหน โดยทำเครื่องหมายในช่องสี่เหลี่ยมข้างหน้าแต่ละฉบับ

ลงนาม

กำหนด ชื่อ – นามสกุล และ ตำแหน่ง ของผู้ลงนาม (ในการเรียกรายงานครั้งแรกสุดโปรแกรมจะนำ ชื่อ และตำแหน่งของผู้ลงนาม ตามที่กำหนดไว้ในข้อมูลพื้นฐาน มาใส่ให้) และกำหนดว่าจะให้แสดงลายเซ็นต์ และ / หรือ ตราประทับหรือไม่ (ภาพลายเซ็นต์ และตราประทับ กำหนดได้ที่ข้อมูลพื้นฐาน)

กรองข้อมูล

เลือกประเภทภ.ง.ด.ที่ต้องการจากตัวเลือก(ภ.ง.ด.1 ไม่สามารถพิมพ์หนังสือรับรองได้) หลังจากเลือกแล้วจะมีรายการหัก ณ ที่จ่ายแสดงในตารางด้านล่าง ถ้ามีข้อมูลของประเภทภ.ง.ด.ที่เลือก โดยรายการจะเรียงตามวันที่

ถ้าผู้ใช้ต้องการพิมพ์รายการเฉพาะผู้ถูกหักรายใดรายหนึ่ง ให้ทำเครื่องหมายที่ช่องเลือกผู้ถูกหัก แล้วเลือกผู้ถูกหักที่ต้องการจากตัวเลือกที่มีให้

ถ้าต้องพิมพ์เฉพาะบางเดือน ให้ทำเครื่องหมายที่ช่องกำหนดช่วงเวลา จากนั้นกำหนด ปี และ ช่วงเดือนภาษีที่ต้องการ

การกรองข้อมูลขั้นสุดท้ายคือการเลือกเฉพาะรายการที่ต้องการพิมพ์ ที่ตารางให้ทำเครื่องหมายในช่องสี่เหลี่ยมหน้ารายการที่ต้องการพิมพ์เท่านั้น

แสดงตัวอย่างที่จะพิมพ์

หลังจากกำหนดรูปแบบ และ กำหนดเงื่อนไขการกรองรายการเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกปุ่มแสดง รอสักครู่ตัวอย่างที่จะพิมพ์จะแสดงในพื้นที่ด้านขวามือ การใช้งานปุ่มคำสั่งในส่วนของรายงานให้ 🖱️คลิกที่นี่

ถ้ามีการกำหนดรูปแบบใหม่ หรือ กำหนดเงื่อนไขการกรองใหม่ ให้คลิกปุ่มแสดงอีกครั้ง เพื่อให้ตัวอย่างที่จะพิมพ์ในหน้าจอแสดงตามรูปแบบ และ / หรือ เงื่อนไขการกรองใหม่


Tags