TaxBiz2

⌘K
  1. Home
  2. Docs
  3. TaxBiz2
  4. ปัญหาเทคนิค...
  5. ข้อบกพร่องเมื่อ Logon

ข้อบกพร่องเมื่อ Logon


หลังจากเปิดโปรแกรมและทำการ Logon แล้วพบข้อบกพร่องที่เกี่ยวกับการสำรองข้อมูล หรือการเปิดใช้งานข้อมูล

🏷ข้อบกพร่อง Logon

เมื่อ logon แล้วพบข้อบกพร่องดังภาพด้านล่าง เกิดจากผู้ใช้ไม่มีสิทธิในการเขียนข้อมูลในโฟลเดอร์หลักของ TaxBiz วิธีแก้ไขให้กำหนด Windows Security ของโฟลเดอร์ดังกล่าวให้ผู้ใช้สามารถเขียนข้อมูลได้ หรือดูจาก กำหนด Permission Stanalone / Multi Users

🏷ข้อบกพร่องในขั้นตอนสำรองข้อมูล

กรณีพบข้อบกพร่องในขั้นตอนการสำรองข้อมูล(ดังภาพด้านล่างซ้าย) ซึ่งเมื่อคลิกปุ่ม OK ก็จะมีหน้าต่างให้สร้างฐานข้อมูลใหม่(ตามภาพด้านล่างขวา) ปัญหาเกิดจากไม่สามารถบันทึกไฟล์สำรองใน backup folder ได้ ซึ่งเกิดจากไฟล์ฐานข้อมูลหาย ให้ตรวจสอบว่าไฟล์ฐานข้อมูลตามที่ระบุ(ถ้าตามภาพตัวอย่างคือ TaxBiz001.mdb) อยู่ในโฟลเดอร์ตามที่ระบุ(ถ้าตามภาพตัวอย่างคือ \\Win10HX64\Users\Public\Documents\TaxBiz2\Data)หรือไม่

ถ้าไม่พบแสดงว่าไฟล์ข้อมูลหายไป ต้องทำการค้นหาในเครื่องว่าจริงๆแล้วไฟล์ข้อมูลอยู่ที่ไหน ถ้ามีการเปลี่ยนชื่อเครื่องหลัก หรือ เปลี่ยนตำแหน่งของโฟลเดอร์ข้อมูลก็ต้องนำไฟล์ฐานข้อมูลจากที่เดิมมาวางไว้ในโฟลเดอร์ใหม่นี้ด้วย

🏷ข้อบกพร่องในขั้นตอนบีบอัดไฟล์

กรณีพบข้อบกพร่องในขั้นตอนการบีบอัดไฟล์(ดังภาพด้านล่าง) เกิดจากผู้ใช้ไม่มีสิทธิในการเขียนข้อมูลในโฟลเดอร์ตามที่ระบุ วิธีแก้ไขให้กำหนด Windows Security ของโฟลเดอร์ดังกล่าวให้ผู้ใช้สามารถเขียนข้อมูลได้