PayrollBiz

⌘K
  1. Home
  2. Docs
  3. PayrollBiz
  4. เวลาทำงาน...
  5. กำหนดค่า
  6. วันหยุด

วันหยุด


[PayrollBiz] กำหนดว่าวันที่ไหนเป็นวันหยุด และ วันหยุดนั้นมีการจ่ายค่าจ้างหรือไม่ วันหยุดจะถูกนำไปใช้ในการตรวจสอบเมื่อมีการบันทึกการลา, บันทึกล่วงเวลา และนำไปใช้ในการคำนวณจำนวนวันจ่ายค่าจ้างของพนักงานรายวัน

แสดงวันหยุดที่กำหนดไว้แล้ว

กำหนดวันที่ในส่วนกรองวันที่ เริ่มจากวันที่เท่าไร ถึงวันที่เท่าไร เรียบร้อยแล้วคลิกที่ปุ่ม รีเฟรช ในตารางจะแสดงรายการวันหยุดที่กำหนดไว้แล้ว และในปฏิทินด้านขวามือจะแสดงเดือนในช่วงวันที่ที่กำหนด

เพิ่มวันหยุดใหม่

คลิกที่ปุ่มเพิ่ม แล้วป้อนข้อมูลวันหยุด เรียบร้อยแล้วคลิกที่ปุ่มบันทึก (ถ้าวันที่ซ้ำกับวันหยุดที่มีอยู่จะปรากฏสัญลักษณ์แจ้งเตือนที่ช่องวันที่)

กรณีต้องการเพิ่มวันหยุดประจำสัปดาห์ (เช่นหยุดทุกวันเสาร์ หรือ อาทิตย์) ให้กดคีย์ F8 ที่แป้นพิมพ์ จะมีแผงตัวช่วยกำหนดวันหยุดประจำสัปดาห์แสดงขึ้นมา ให้กำหนดว่าหยุดทุกวันไหน(กำหนดได้ทีละวัน) และ จ่ายค่าจ้างหรือไม่ เรียบร้อยแล้วคลิกที่ปุ่ม เริ่ม

แก้ไขวันหยุด

เลือกรายการวันหยุดที่ต้องการแก้ไขจากนั้นคลิกที่ปุ่มแก้ไข แล้วทำการแก้ไขข้อมูลที่ต้องการ(ไม่สามารถแก้ไขวันที่ได้) เรียบร้อยแล้วคลิกที่ปุ่มบันทึก

ลบวันหยุด

ทำเครื่องหมายหน้ารายการวันหยุดที่ต้องการลบจากนั้นคลิกที่ปุ่มลบ จากนั้นยืนยันการลบข้อมูลเมื่อเมื่อหน้าต่างให้ยืนยัน

หมายเหตุ:

  • ในส่วนของปฏิทิน วันหยุดจะแสดงเป็นสีแดง ส่วนวันหยุดที่มีการจ่ายเงินจะเพิ่มกรอบสีเขียวรอบวันหยุดนั้น
  • ถ้าปฏิทินแสดงเดือนไม่ครบทุกเดือนในหน้าจอ ให้คลิกที่ปุ่มลูกศรเลื่อนซ้าย หรือ เลื่อนขวา ที่อยู่มุมซ้ายบน หรือ มุมขวาบน ของปฏิทินตามลำดับ