Panya HRM

⌘K
  1. Home
  2. Docs
  3. Panya HRM
  4. ทั่วไป
  5. ข้อมูลและการสำรอง...
  6. การสำรองข้อมูล

การสำรองข้อมูล


[Panya HRM] ในการสำรองอัตโนมัตินั้นโปรแกรม Panya HRM จะสำรองให้เฉพาะไฟล์ข้อมูลหลักเท่านั้น โดยตำแหน่งที่เก็บไฟล์สำรองดูได้🖱️ที่นี่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
📄คืนข้อมูล
   การนำข้อมูลสำรองมาใช้แทนข้อมูลปัจจุบัน
📄จัดการไฟล์ข้อมูล(HR3 Tool)
   เครื่องมือในการเปิด และลบไฟล์ข้อมูลสำรอง

🕘 สำรองรายวัน

โปรแกรมจะทำการสำรองข้อมูลเฉพาะครั้งแรกที่เปิดใช้โปรแกรมของวันนั้นๆ กรณีที่ผู้ใช้ต้องการให้มีการยืนยันก่อนที่ทำการสำรอง ต้องไปกำหนดค่าที่ข้อมูลบริษัท > tab อื่นๆ > ส่วน(i)ฐานข้อมูล

ไฟล์สำรองจะชื่อ pyhr**_yyMMdd_HHmm และการสำรองรองรายวันจะทำเฉพาะฐานข้อมูล Microsoft Access เท่านั้น

โดยที่ ** คือเลขที่ของทะเบียน ส่วน yyMMdd HHmm คือ ปี เดือน วัน และ ชม. นาที ที่ทำการสำรองข้อมูล ดังนั้นไฟล์สำรองตัวอย่างเช่น pyhr01_630915_0955 จะมีข้อมูลของทะเบียนที่ 1 ก่อนเวลา 09:55 ของวันที่ 15 ก.ย. 63

🕘 สำรองเมื่อปิดสิ้นงวด

โปรแกรมจะทำการสำรองข้อมูลให้เมื่อปิดสิ้นงวด โดยไฟล์สำรองของข้อมูลจะชื่อ pyhr**yypp โดยที่ ** คือเลขที่ของทะเบียน ส่วน yypp คือ ปี และ งวดของข้อมูลที่ทำการสำรอง

ส่วนฐานข้อมูล Microsoft SQL จะไม่มีการสร้างไฟล์สำรองขึ้นมาใหม่ แต่จะเก็บข้อมูลสำรองด้วยชื่อนี้ไว้ใน Backup Device

🕘 สำรองเมื่อปิดสิ้นปี

ทุกครั้งที่ปิดสิ้นปี โปรแกรมจะทำการสำรองข้อมูลหลักให้ โดยไฟล์สำรองจะชื่อ pyhr**_yyyy โดยที่ ** คือเลขที่ของทะเบียน ส่วน yyyy คือ ปี ของข้อมูลที่ทำการสำรอง

ส่วนฐานข้อมูล Microsoft SQL จะไม่มีการสร้างไฟล์สำรองขึ้นมาใหม่ แต่จะเก็บข้อมูลสำรองไว้ใน Backup Device

⚠️ ข้อควรระวัง

เนื่องจากข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญที่สุดโดยเฉพาะข้อมูลหลัก ผู้ใช้ควรทำการสำรองข้อมูลด้วยตนเองเอาไว้เพื่อเป็นการป้องกันอีก 1 ชั้น โดยเก็บไว้ที่อื่น เผื่อกรณีที่เครื่องใช้งานเกิดมีปัญหาไม่สามารถกู้คืนได้ท่านยังมีข้อมูลเก็บไว้และสามารถนำมาใช้ได้เมื่อติดตั้งโปรแกรมใหม่

ผู้ใช้ที่ยังเป็นสมาชิกบริการรายปีอยู่แนะนำให้ใช้ HR3 Tool เพื่อความสะดวกในการคัดลอกไฟล์ข้อมูลไปสำรองไว้ที่อื่น อ่านวิธีการคัดลอกไฟล์ข้อมูล🖱️คลิกที่นี่

นอกจากนี้ผู้ใช้ต้องหมั่นตรวจสอบพื้นที่ว่างของเครื่องที่เก็บข้อมูลสำรอง เพราะถ้าพื้นที่ว่างไม่พอเพียงโปรแกรมจะไม่สามารถสำรองข้อมูลได้


[post-views]